Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

ĐẤT NỀN QUẬN 9 CÓ DẤU HIỆU CHỮNG LẠI?

ĐẤT NỀN QUẬN 9 CÓ DẤU HIỆU CHỮNG LẠI?

Giá nâng cao, giao tế chững lại

Khu vực lòng vòng vòng xoay Phú Hữu, đường Nguyễn Cư Trinh, Bưng Ông Thoàn, Lò Lu, Lã Xuân Oai, Lê Văn Việt…đang là các nơi thuộc quận 9 mang giá đất biến động mạnh nhất trong thời gian qua.
1 dự án đất nền trên đường Bưng Ông Thoàn đang được chào bán với giá 35 triệu/m2. So với thời khắc đầu năm, giá bán của dự án này đã tăng khoảng 30%. Khảo sát thực tế trên cung đường này thì khu vực với mức tăng cường nhất là đoạn đi qua dự án Villa Park. một nền đất có diện tích 138m2 nằm đối diện cổng Villa Park đang được bán giá 39 triệu/m2.



nhiều dự án thuộc tuyến đường Lò Lu, Lã Xuân Oai cũng đang có mức tăng giá khá mạnh. cách đây 1 năm sở hữu giá trên dưới ngưỡng 12-15 triệu/m2 nay đã nâng cao lên khoảng từ 20 - 25 triệu/m2.
Nằm mặt tiền đường Gò Cát 1 dự án đang bán với giá 20 triệu/m2, thời điểm đầu năm dự án này sở hữu mức giá từ khoảng 13 triệu/m2.
Tuyến đường Lê Văn Việt ghi nhận tăng 42%, giá đất từ cột mốc bình quân 42 triệu/m2 đầu năm đến nay đã chạm ngưỡng 59,47 triệu/m2.
Đường Đỗ Xuân Hợp cũng ghi nhận nâng cao 30%, hiện được định giá bình quân 52 triệu/m2. Dựa khá tuyến metro số 1 đang thi công giá đất dọc xa lộ Hà Nội đoạn đi qua địa bàn quận 9 cũng ghi nhận mức nâng cao giá khoảng 16%.
Anh Hưng, môi giới nhà đất quận 9 cho biết, anh vừa bán lại cho người mua 1 nền đất mang không gian 54m2 với giá một,6 tỷ tại dự án nằm bí quyết đường Nguyễn Cư Trinh khoảng 100m, gần vòng xoay Phú Hữu. phương pháp đây khoảng 5 tháng giá trị của mảnh đất này là một,3 tỷ.
mặc dù mang giá nâng cao nhưng giao dịch đất nền tại quận 9 lại đang có dấu hiệu chững lại. Anh Hưng cho biết, trong năm nay thời đoạn giao du mạnh nhất là khoảng từ tháng 3 tới tháng 10, mấy tháng cuối năm thì chững lại, so có cùng kỳ năm ngoái thì giao dịch cũng ít hơn.


Vốn vay thì không phải lướt sóng

Anh Hưng cho biết, căn do chính khiến cho giá đất quận 9 tăng cường là do ăn theo các dự án hạ tầng đang được đầu bốn mạnh của khu vực này như là đường cao tốc, đường vành đai, tuyến metro số 1, bến xe miền đông thế hệ đang được thiết kế, bệnh viện, và khác biệt là sự sản xuất khỏe khoắn của rộng rãi Quý doanh nghiệp mập ở khu khoa học cao.

“Cùng mang hạ tầng thì khu công nghệ cao đang là đòn bẩy cho giá đất của quận 9. Hiện đông đảo dự án của những đơn vị khoa học to của thế giới đang xây cất tại đây như Samsumg. khi chấm dứt sẽ thu hút một lực lượng lao động rất nhiều đổ về đây”, anh Hưng giảng giải.

Mặt khác, khu vực này cũng đang rầm rộ có hàng loạt dự án phổ biến cư, nhà phố, biệt thự của các nhà hàng lớn dần được sinh ra cũng kích thích giá đất khu vực tăng lên.

Theo anh Hưng, vì thấy được tiềm năng của quận 9 nên rộng rãi năm nay đã với làn sóng nhặt nhạnh đất của đa dạng nhà đầu tư chờ tăng giá để bán lại. Điều này cũng chính là căn nguyên khiến giá đất nâng cao nhưng giao tiếp thì chững lại.

“Đất quận 9 thật sự hấp dẫn mang các nhà đầu tư “cá mập” sở hữu chiếc tiền định hình, ko phải phụ thuộc quá đa dạng vào tiền vay nhà băng. Còn đối mang các nhà đầu tứ nhỏ lẻ, vốn ít và nương tựa nhà băng thì ko buộc phải lướt sóng phân khúc này do tiềm ẩn rủi ro”, anh Hưng phân tách.

ví như có nhu cầu ở thực thì mua

Giám đốc một công ty địa ốc dự báo, khả năng giá đất tại quận 9 trong thời kì đến sẽ tiếp tục được đẩy lên, cùng với hiện tượng sốt ảo vì nhà đầu tư găm hàng.

Theo vị này, có các người mang nhu cầu tậu để ở thì phải cân nhắc kỹ về những yếu tố như pháp lý của dự án, cơ sở hạ tầng đã được kiến tạo đồng bộ, số lượng khách sắm mang nhu cầu ở thực dự án là bao nhiêu giảm thiểu giả dụ tậu xong lại ở một mình.

Cũng theo chuyên gia này, quý khách ko cần có tâm lý chờ giá giảm để tìm vì quỹ đất khu vực này càng ngày càng hẹp, tâm lý chuộng nhà đất siêu to, Dường như hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện sẽ làm cho giá đất sẽ tiếp tục tăng lên.

“Nếu có nhu cầu sắm ở thực và xét thấy dự án phù hợp, pháp lý, cơ sở hạ tầng bất biến, giá tăng trong biên độ hài lòng được thì sắm, ko phải mang tâm lý chờ đợi”, vị này chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét